1.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

2.Nhu cầu, xu hướng, chất lượng, mẫu mã, giá cả của Trà Thái Nguyên
- Trà Thái Nguyên
Thái Nguyên là tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi Bắc Bộ, nằm liền kề  phía Bắc Thủ đô Hà Nội.Đặc biệt, nhắc đến Tỉnh Thái Nguyên phải nói đến lĩnh vực sản xuất chế biến chè được coi là thế mạnh của Tỉnh. Chè và sản phẩm trà Thái Nguyên nổi tiếng trên khắp Việt Nam và được mệnh danh là “Thủ đô chè Việt Nam”, gồm các vùng chè nổi tiếng như: Chè Tân Cương, chè Tức tranh – Phú Lương, chè Minh Lập – Đồng Hỷ, chè La Bằng – Đại Từ... Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận sản phẩm trà Thái Nguyên nằm trong Top giá trị quà tặng đặc sản.Tỉnh Thái Nguyên xác định chè là cây thế mạnh của tỉnh, trong những năm gần đây, bên cạnh việc đề ra những giải pháp để thúc đẩy ngành chè phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm trà, nhằm góp phần nâng tầm thương hiệu để cây chè Thái Nguyên giữ vững vị trí cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Nhu Cầu: Chè của Việt Nam được tiêu thụ chủ yếu ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Với thị trường trong nước thì nhu cầu tiêu thụ chè của người dân Việt luôn cao, đặc biệt vào các dịp lễ Tết hay các sự kiện quan trọng. Đặc biệt, chè không đơn thuần chỉ dùng uống hằng ngày, mà còn được dùng làm quà biếu người thân thay lời chúc mừng, lời chào đón…Chính vì thế, tình hình tiêu thụ chè trong nước luôn ở mức ổn định. Thị trường tiêu thụ trong nước phần lớn là chè xanh ngược lại với thị trường xuất khẩu chủ yếu là chè đen (chiếm tỷ trọng đến 51%). Trong những năm gần đây, ngoài người trung niên và lớn tuổi, sản lượng tiêu thụ chè của giới trẻ cũng đang có xu hướng tăng. Cùng với đó, họ có sự đòi hỏi cao hơn về tính tiện lợi, nhanh chóng và đẹp mắt. Những thị hiếu này đã tạo nên chỗ đứng cho loại chè hòa tan, chè túi nhúng…

Xu hướng: Xu thế cho các sản phẩm đồ uống, trà, cà phê sẽ theo hướng trải nghiệm sáng tạo, khám phá cảm giác, vị giác với các thành phần hàm chứa các yếu tố giảm thiểu sử dụng sản phẩm không thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng và tái chế . Một nghiện cứu gần đây của ADM OutsideVoice - đơn vị nghiên cứu độc lập của Tập Đoàn ADM - cho hay 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khoẻ trong tương lai. 
Chất lượng:  Chú trọng là chất lượng sản phẩm và sản phẩm chè thái nguyên sạch,chất lượng ngon nhất và sạch nhất.
- Hái lá chè Thái Nguyên luôn vào sáng sớm để lá trà còn đang ngậm sương, đảm bảo nguyên liệu tốt nhất phải hái bằng tay để có thể phân loại sản phẩm ngay từ đầu. Sau đó mới tiến hành sản xuất.
-Sau đó là tiến hành vào sản xuất. Tất cả sản phẩm trà Thái Nguyên ngon từ trà tước thiệt chở lên đều sản xuất thủ công truyền thống với cách đánh hương bằng lấy lửa tự nhiên. Chính độ cảm nhận lửa tuyệt vời của các nghệ nhân sẽ làm trà không bao giờ bị cháy, hoặc ngái do non.
-Sau đó sẽ tiến vào bước kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói. Chỉ các sản phẩm chè thái nguyên ngon nhất, được chọn lọc kỹ càng mới được mang đi đóng gói thành phẩm.
    Chất lượng nước trà pha ra phải có màu sắc đẹp tự nhiên, hương thơm nguyên thủy của trà thái nguyên, tự nhiên, vị trà tiền chát dịu hậu ngọt, đậm đà, ngậy, bùi,…
Mẫu mã: Bao bì đa dạng chủng loại,hộp quà tặng chè rất sang trọng làm quà biếu trông vừa bắt  mắt,lịch sự và còn rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đặc biệt bảo quản chè theo cách hút chân không giữ cho chè Thái Nguyên giữ được hương thơm lâu dài, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn do không khí cũng như vi khuẩn không thể lọt vào gói chè.

Giá:

BẢNG GIÁ CÁC LOẠI CHÈ

SẢN PHẨM

BẢNG GIÁ/1KG

TRÀ BÚP

Trà xanh truyền thống

280.000

Trà Tân Cương đặc sản

330.000

TRÀ MÓC CÂU

Trà Móc Câu đặc biệt

390.000

Trà tôm cánh hạc

560.000

TRÀ NÕN TÔM

Trà Nõn hảo hạng

720.000

Trà Nõn thượng hạng

1.110.000

TRÀ ĐINH

Trà Đinh Tiến vua

2.780.000

Trà Đinh Tiến Quang

3.890.000

 Lưu ý: Giá chè có thể thay đổi.



Nhận xét